Những lưu ý nho nhỏ giúp bạn sử dụng đồng hồ OP dễ dàng hơn

Mua được được những sản phẩm đồng hồ OP chính hãng là mơ ước của nhiều người. Tuy vậy, không cần phải ai cũng biết cách dùng đồng hồ OP được hiệu quả và an toàn. Nếu đã “cưới” được cô vợ OP về nhà đúng theo ý muốn thì 5 lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp cho “cô vợ” thân yêu.
1.Lên dây cót định kì với đồng hồ chạy máy cơ
Với đồng hồ cơ, các bạn cần điều cần chú ý nên dây cót theo định kì để cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động. đồng hồ chạy máy cơ có 2 loại là Handwinding và Selfwinding Với Handwinding, cần nên dây cót mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho máy vận hành. Với loại Selfwinding các bạn có thể nạp cót bổ sung cho máy hoạt động được bền hơn.

su-dug-dong-ho-op-1

Khi nạp cót cho đồng hồ, chú ý vặn núm điều chỉnh sao cho tay có cảm giác vừa căng là được, không nên vặn quá tay, tránh bị đứt dây hay rối dây tóc của bộ máy đòng hồ. ngoài ra, việc điều chỉnh lịch và giờ trong đồng hồ cơ cũng cần hết sức chú ý. Thời điểm an toàn để chỉnh giờ cho đồng hồ cơ là từ 9h sáng đến 15h chiều, nhưng hợp lý nhất vẫn là từ 9h đến 12h trưa.
Khi chỉnh chỉ được điều chỉnh theo chiều tăng của lịch, ví dụ từ 1 lên 2 lên 3, không được chỉnh ngược xuống. như thế sẽ là hỏng lò xo của chi tiết lịch. Khi vặn nên vặn nhẹ nhàng, vừa tay. Mỗi lần chỉnh lịch xong nên điều chỉnh nút vặn về hướng ban đầu, tránh để nước vào đồng hồ gây hỏng các bộ phận khác.
2.Không được đặt ngửa mặt kính đồng hồ khi không dùng
Việc đặt ngửa mặt kính đồng hồ nên khi không dùng là thói quen của không ít người. Tuy vậy, điều này cần đặc biệt nên tránh khi dùng đồng hồ OP nói riêng cũng như các đồng hồ khác nói chung.

su-dug-dong-ho-op-2

Việc đặt ngửa mặt số đồng hồ nên sẽ là ảnh hưởng đến các linh kiện bên trọng, giảm tuổi thọ của đồng hồ. chất lượng nhất, khi không đeo đồng hồ, bạn nên để úp mặt xuống, sử dụng khăn bình dân lót dưới để tránh làm xước mặt đồng hồ.
3.Vệ sinh đồng hồ thường xuyên
Để có một Nét đẹp theo thời gian, không những quan tâm đến cỗ máy của những cô nàng OP mà việc chăm sóc ngoại hình cũng vô cùng quan trọng. các bạn nên lau đồng hồ thường xuyên bằng khăn giấy hoặc vải phải chăng sạch để không tạo ra vết xước trên bề mặt kính đồng hồ, đặc biệt là mặt kính shapphire.

su-dug-dong-ho-op-3

Với các đồng hồ OP là dây kim loại, bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc nước rửa tay để làm sạch. sử dụng bản chải cọ rửa nhẹ nhàng các vết bụi bẩn bám trên dây và các chi tiết khác. Với các loại dây da, nên tránh tiếp xúc trực tiếp với nước hay các chất hóa học hay ở những nơi có nhiệt độ cao, gây giảm tuổi thọ của dây. Hằng ngày nên sử dụng khăn bình dân thấm nước để lau sạch bẩn mà mồ hôi bám trên dây da.
4.Không đeo đồng hồ khi làm việc nặng
Khi làm việc nặng hay hoạt động mạnh, nên tháo đồng hồ để đảm bảo sức khỏe cho các cô nàng OP. Việc này tránh gây trầy xước, va đập ảnh hưởng đến máy và các linh kiện của đồng hồ.

su-dung-dong-ho-op

5.Không để đồng hồ ở nơi có từ tính, hóa chất.
Việc để đồng hồ ở nơi có nhiều từ tính như máy tính, loa, tủ lạnh, bộ phát wifi, nam châm….sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và độ chính xác của đồng hồ. bên cạnh đó, các bạn cũng không nên đeo đồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá cao, phải tiếp xúc với các chất hóa học. Điều này sẽ dễ gây hư hại cho dây và các chi tiết khác của đồng hồ.
Trên đây là 5 chú ý cần quan tâm nhất để sử dụng đồng hồ OP được bền ,đẹp theo thời gian. Hãy đảm bảo các bạn tuân thủ những lưu ý trên để có một “cô vợ” không chỉ xinh xắn mà còn khỏe mạnh.

Đăng nhận xét