So sánh sự khác biệt giữa đồng hồ Orient và đồng hồ Seiko

Đồng hồ Orient và đồng hồ Seiko chính hãng nam hàng thật là hai ông lớn của ngành đồng hồ Nhật. Cùng tranh tài trên thị trường đồng hồ chính hãng từ buổi đầu mới ra đời nhưng có vẻ như cuộc chiến không cân sức đó sẽ không có hồi kết. Đứng trên cương vị là người sưu tập đồng hồ và là người sở hữu các cỗ máy đó, chúng ta hãy cùng với nhau đặt lên bàn cân và phán quyết thêm một lần nữa.
Đồng hồ Orient chính hãng
Kỳ phùng địch thủ về chất lượng cao
Orient & Seiko – Hai người bạn nam chung một nhà nhưng lại có sự cạnh tranh nhau quyết liệt tại TPHCM. Xét về tuổi đời, Seiko thành lập sớm hơn và có quãng thời gian xây dựng nền móng bền chặt cho sự phát triển sau này, còn Orient sinh sau đẻ muộn nhưng lại khôn ngoan thừa kế thành quả của người anh cả đi đầu để rút ngắn giai đoạn.
Nếu như sự hình thành của Seiko chém cạnh là huyền thoại thì sự có mặt của Orient SK được ví như một kỳ tích lịch sử. Cả hai mẫu liên tiếp tranh giành thị phần trong ngành đồng hồ thế giới. Dĩ nhiên là với hơn nửa 100 năm, mọi “người đẹp không tuổi” này vẫn làm việc tốt mà không chủ đề gì.
Điều này là minh chứng cho phẩm chất tốt bền bỉ của hai thương hiệu là ngang ngửa nhau, khó có thể so đo được.
Xét về cỗ máy, cả ĐH nam Orient & đồng hồ Seiko nam chính hãng đều được chế tác, kiểm duyệt theo đúng quy trình iso chất lượng xứ sở hoa anh đào, cam đoan độ đúng giờ nhất & ổn định. Cùng đang có máy Inhouse giúp chiếc được nhất quán hơn với những bộ phận. Thông thường, ĐH nam Orient và đồng hồ nam Seiko chính hãng có mức chênh lệch máy pin khoảng 0,5s/ngày, máy cơ vào khoảng 15-20s/ngày.
Tuy vậy, xét một cách khách quan, bộ máy bên trong của đồng hồ Seiko nam hàng thật được phân chia cụ thể hơn. Ví dụ máy 7S phổ biến, 4R tầm cao và máy 9R, 9F, 9S ở dòng Đặc biệt trang trọng với số chân kính thấp đặc biệt là 21, 24 và có khả năng cao đến vài chục. Nhưng ĐH nam Orient lại thường chỉ có 21 jewels, những dòng cao cấp như đồng hồ Orient Star mới thấy có mặt khoảng 22 chân kính.
Khi nhìn vào các số liệu đó ta thốt lên rõ ràng rằng sự hơn thua về phẩm chất tốt là không nhiều. Đó cũng luôn là vấn đề gây tranh cãi khiến mỗi hãng sx phải cố gắng nỗ lực hơn khá nhiều để hoàn thiện.
Những kiểu dáng đặc tính không thể nào nhầm lẫn
Với chổ đứng là đàn ông trong cùng một nhà, Seiko & Orient nhiều khi tung ra những mẫu dong ho với cá tính y chang mà mọi người vẫn nói vui là nhìn chúng như couple song sinh vậy. Quả thực, những cái tên Seiko Pepsi – Orient Mako, Seiko quân đội – Orient quân đội đã từng làm đau đầu khá nhiều người mê đồng hồ NB nam chính hãng.
Tuy vậy, mỗi nhãn hiệu sẽ đều có nét đặc thù tạo nên phong cách riêng của chính mình.
Nhìn vào Seiko, chúng ta phân biệt ngay chất bụi bặm mãnh liệt. Đường nét trên đồng hồ to, rõ & nổi trội hơn mang đến cảm giác dữ dội, gai góc. Còn với Orient, vẫn giữ cái chất chuẩn men ấy nhưng được thể hiện tinh tế & gọn nhẹ hơn. bao gồm trong dòng đồng hồ lặn, hay Seiko quân đội, tiêu chí thanh lịch vẫn được thể hiện khi nhà thiết kế gọt giũa mọi bộ phận, cọc số cũng không to bản rõ rệt như ở Seiko.
Sự khác biệt về cá tính có thể cảm nhận cụ thể hơn khi chúng ta đặt lên bàn cân mọi chiếc cùng loại của chúng. Ví dụ Seiko Pepsi và Orient Mako, cùng là các mẫu máy đo thời gian lặn với sắc màu, mẫu thiết kế tương đối giống nhau, nhưng Mako lại tạo cảm giác mỏng và dẹt hơn nhờ vòng benzel được vát xuống, răng cưa cũng ko sắc nét, nói riêng như Seiko Pepsi.
So sánh ĐH Seiko với Orient là một trong những việc hết sức nan giải và tới giờ vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Không có nhãn hàng nào thực sự áp đảo trong thương trường này. Có các bác mê cái vẻ gai góc, bền bĩ của đồng hồ Seiko nam chinh hang. Lại có các các anh yêu sự hoàn mỹ tinh tế, nhã nhặn chỉ tìm thấy ở ĐH nam Orient.
Còn bạn, bạn mê “người đẹp” nào? Hãy cùng comment chia sẻ kiến nghị với chúng tôi

Đăng nhận xét