Tổng hợp 3 mẫu đồng hồ cơ chính hãng Nhật Bản

Người ta vẫn luôn coi đồng hồ cơ là đại diện đích thực của thời gian. Thậm chí gắn nó với hình ảnh của sự xa hoa và đắt đỏ.
Điều đó chỉ đúng cho tới khi đồng hồ cơ Nhật Bản ra đời. Một cơn lốc những chiếc đồng hồ bình dẫn vẫn đảm bảo độ chính xác và bền bỉ.
3 thương hiệu lớn nhất, đại diện cho đồng hồ chính hãng Nhật Bản hiện tại đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Tại sao sản phẩm của họ lại “đáng mua” và được ưa chuộng tới như vậy? Lời giải đáp sẽ được hé lộ ngay sau đây.

Seiko: cỗ máy đích thực

Seiko giữ vị trí “anh cả” ngành đồng hồ tại Nhật. Xét riêng về máy, các đối thủ hiện tại khó mà đánh bại Seiko. Hãng có bí quyết tạo ra những cỗ máy khác biệt, siêu bền và chính xác.
Minh chứng rõ rệt nhất thuộc về 7s26, dòng máy bình dân phổ biến của Seiko. 7s26 nổi tiếng với khả năng chạy “lì” và khỏe. Tôi từng cầm trên tay kha khá những mẫu đồng hồ cơ Nhật Bản máy 7s26 có tuổi thọ trên 10 năm, một số chiếc còn trên 20 năm. Sau ngần ấy thời gian, máy vẫn chạy nhịp nhàng. Độ chính xác vẫn ổn định
đồng hồ cơ Nhật Bản Seiko
đồng hồ cơ Nhật Bản Seiko
Các phiên bản cải thiện và nâng cấp của 7s26 vô cùng đa dạng. Nhưng ở bất cứ phiên bản nào, Seiko vẫn giữ được cái chất của mình. Chuyển động mạnh mẽ trong từng cỗ máy đã thuyết phục và hấp dẫn không ít người. Trong khi trước đây họ chỉ say mê đồng hồ Thụy Sỹ.

Citizen: sức mạnh không cần phô trương

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao tôi đưa cái tên Citizen lên thứ 2? Trong khi sản phẩm chính của Citizen là những chiếc Eco - Drive sử dụng năng lượng ánh sáng!
Đồng hồ cơ tuy không giữ vị trí quan trọng nhưng được Citizen tạo ra với tinh thần trách nhiệm cực kỳ cao. Hãng không đẩy mạnh chi phí quảng cáo. Thay vào đó chú trọng chất lượng trong từng sản phẩm.
đồng hồ cơ Nhật Bản Citizen
Citizen sở hữu công ty con Miyota chuyên sản xuất máy và linh kiện đồng hồ.
Miyota đang phát triển nhanh chóng nhờ vào những sản phẩm chất lượng. So sánh máy đồng hồ cơ Nhật Bản giữa Seiko và Citizen vẫn là cuộc đọ sức một 9 một mười. Mặt bằng chung Seiko có nhỉnh hơn nhưng Citizen lại chiếm ưu thế ở các mẫu đồng hồ giá rẻ.
Khác với thiết kế mạnh mẽ, phô trương từ Seiko; Citizen theo đuổi sự đơn giản. Đồng hồ cơ Nhật Bản từ Citizen luôn có nét thanh lịch và ít chi tiết cầu kỳ. Vẻ ngoài giản đơn nhưng được nhiều người yêu thích vì sự tinh tế dễ kết hợp.

Orient: vẻ đẹp hút hồn từ phương Đông

Tổng hợp các mẫu đồng hồ Orient: http://donghohieu.org/dong-ho-nhat-ban/dong-ho-orient/
Đồng hồ Orient tạo ra nét khác biệt rõ rệt so với hai người khổng lồ đi trước. Bộc lộ thiết kế trẻ trung và độc đáo ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Họ làm điều đó bằng cách nào? Orient lược bớt những nét gồ ghề trên chiếc đồng hồ, bổ sung các chi tiết cầu kỳ, lịch lãm.
Mặt kính cong sexy đến từ Orient đã khiến bao người yêu đồng hồ mê mẩn. Những hình mẫu đồng hồ cơ Nhật Bản Orient hở van tim quyến rũ khiến người ta phải thổn thức.
đồng hồ cơ Nhật Bản Orient
đồng hồ cơ Nhật Bản Orient
Mức giá của những chiếc đồng hồ chính hãng trên kể trên đều không quá 5 triệu đồng! Chưa đầy 5 triệu cho những thiết kế chạm tới đỉnh cao thẩm mỹ.
Trên góc độ máy, Orient vẫn là người đi sau so với 2 đàn anh Seiko và Citizen. Nhưng chất lượng không có sự chênh lệch quá nhiều. Orient vẫn là hãng đồng hồ cơ Nhật Bản dùng máy inhouse tự sản xuất có độ đồng nhất cao. Độ bền đáng nể đủ để đồng hành cùng bạn trong 10, 20 năm và nhiều hơn nữa.

Đăng nhận xét